Pages

26.11.06

November 26, 2006: Nguoi ban hang tai ba nhat the gioi - Phần 2






Nguoi ban hang tai ba nhat the gioi -2 magnify

CUỘN THƯ ĐÁNH SỐ II


 


Tôi sẽ chào đón ngày hôm nay bằng một trái tim đầy yêu thương. Đó là cái bí quyết lớn lao nhất của sự thành công trong mọi lĩnh vực. Với cơ bắp, người ta có thể phá vỡ một tấm chắn bảo vệ và ngay cả hủy diệt sự sống, nhưng chỉ có quyền lực vô hình của tình yêu mới có thể khai mở trái tim của con người. Trừ khi tôi nắm vững được cái nghệ thuật này, còn không tôi chỉ là kẻ mua gian bán lận trên thương trường. Tôi sẽ sử dụng tình yêu như một thứ vũ khí tối ưu nhất và không ai có thể chống trả nổi sức mạnh này.


Người ta có thể chống đối lý lẽ của tôi, ngờ vực lời tôi nói, xem thường y phục của tôi, không ưa bộ mặt của tôi và ngay cả nghi ngờ lời chào mời của tôi, nhưng với tình thương yêu, tôi sẽ biến đổi mọi trái tim tựa như tia nắng mặt trời làm mềm đi thứ đất sét nguội lạnh nhất.


Tôi sẽ chào đón ngày hôm nay bằng một trái tim tràn đầy yêu thương và tôi sẽ thực hiện điều này như thế nào? Từ nay trở đi, tôi được tái sinh; tôi sẽ yêu thương mặt trời vì tia nắng của nó sưởi ấm tấm thân tôi, tôi sẽ yêu thương mưa vì mưa tẩy sạch tâm trí tôi. Tôi sẽ yêu thương ánh sáng vì ánh sáng soi lối tôi đi.


Tôi cũng sẽ yêu thương bóng tối vì đêm tối giúp tôi nhìn thấy những ánh sao. Tôi sẽ đón chào hạnh phúc vì hạnh phúc trải rộng trái tim tôi. Tuy vậy, tôi cũng sẵn sàng chấp nhận buồn phiền vì buồn phiền khai mở tâm hồn tôi. Tôi sẽ tri ân những sự tưởng tượng vì chúng đã xứng đáng với tôi. Tuy vậy tôi cũng sẽ đón chào những trở ngại vì chúng sẽ là sự thách đố của tôi.


Và tôi sẽ nói năng như thế nào đây? Tôi sẽ tán dương những kẻ thù của tôi và họ sẽ trở thành bạn hữu của tôi; tôi sẽ khuyến khích bạn bè và họ sẽ trở thành huynh đệ của tôi. Tôi luôn tìm kiếm những lý do để khen ngợi và tôi chẳng bao giờ bới tìm những lý lẽ để chê bai. Mỗi khi tôi toan lên tiếng phê phán, tôi tự cắn vào lưỡi mình để cảnh giác, ngược lại một khi chực ca ngợi điều gì thì tôi cố nói lớn tiếng hơn.


Phải chăng cũng một cách thức thế mà gió, chim muông, biển khơi và mọi tạo vật trong tự nhiên đang cất lên điệu nhạc ngợi ca đấng tạo hóa? Vậy tại sao tôi không nói nên lời ca ngợi đó đối với con người, những đứa con của tạo hóa? Từ nay, tôi sẽ ghi nhớ các bí quyết này để thay đổi đời sống của mình.


Tôi sẽ chào đón ngày hôm nay bằng một con tim tràn đầy yêu thương.


Vậy, tôi hành động như thế nào với quyết tâm đó? Tôi thương yêu mọi người vì mỗi người trong họ đều có những đức tính đáng để tôi ngưỡng phục, ngay cả khi những đức tính ấy đã bị che khuất. Với tình yêu, tôi sẽ phá tan những bức tường của sự nghi ngờ và thù hận mà con người đã bao bọc trái tim họ và tôi sẽ thay những bức tường đó bằng những chiếc cầu dẫn đức tình thương yêu của tôi đến tâm hồn họ.


Tôi sẽ yêu những con người đầy tham vọng vì họ có thể mang lại cho tôi sự hứng khởi! Tôi sẽ thương yêu những người thất bại vì họ có thể dạy bảo tôi. Tôi thương yêu các vị vua vì họ cũng chỉ là con người; tôi thương yêu những người hiền hòa vì họ là những người siêu phàm. Tôi thương yêu những người giàu có vì họ là những người cô đơn; tôi thương yêu những người nghèo khổ vì họ là đa số. Tôi thương yêu những người trẻ vì niềm tin mà họ đang ấp ủ. Tôi yêu mến những người già vì sự khôn ngoan mà họ đang chia sẻ. Tôi thương yêu những người xinh đẹp vì nỗi buồn trong mắt họ, và tôi sẽ yêu mến những người xấu xí vì sự bình yên của tâm hồn họ.


Tôi sẽ chào đón ngày hôm nay bằng trái tim tràn đầy yêu thương. Nhưng tôi sẽ phản ứng ra sao trước hành động của kẻ khác? Phản ứng của tôi là thương yêu. Vì tình yêu chính là vũ khí để tôi khai mở con tim của mọi người, tình yêu cũng là tấm khiên che chắn tôi khỏi những mũi tên của sự thù ghét và những ngọn giáo của tức giận. Nghịch cảnh và sự chán nản sẽ bức phá tấm khiên của tôi và chúng trở nên dịu dàng tựa những hạt mưa. Tấm khiên che chắn tôi nơi thương trường và bảo vệ tôi trong những lúc đơn độc. Nó sẽ nâng đỡ tôi trong những lúc tôi tuyệt vọng và trấn tĩnh, xoa dịu tôi trong những lúc tôi quá hứng khởi. Sự che chắn và vững mạnh của cái khiên càng lúc càng lớn lao hơn cho đến ngày tôi bỏ nó sang một bên để thoải mái đi giữa mọi người. Khi thực hiện được điều này, tên tuổi của tôi sẽ được đặt trên đỉnh cao của đời sống.


Tôi sẽ chào đón ngày hôm nay bằng trái tim đầy yêu thương. Vậy tôi sẽ đương đầu như thế nào với những người tôi gặp trên đường đời?


Tôi sẽ đương đầu trong im lặng và nhủ thầm như sau đối với họ: “Tôi yêu thương bạn!” Tuy nhủ thầm nhưng câu nói đó sẽ làm ngời sáng ánh mắt của tôi, xua đi nếp nhăn trên vần trán của tôi, mang lại nụ cười trên môi của tôi, và tạo sự sinh động cho giọng nói của tôi. Điều đó sẽ khai mở con tim của người đối diện. Liệu có ai sẽ lắc đầu từ chối những món hàng mà tôi chào mời một khi con tim của họ cảm nhận lòng thương mến của tôi?


Tôi sẽ chào đón ngày hôm nay bằng trái tim tràn đầy yêu thương.


Và hơn hết thảy, tôi sẽ yêu thương chính bản thân tôi. Khi thực hiện điều này, tôi sẽ thận trọng kiểm tra những gì mà tôi có thể thu thập vào tâm trí, thân xác, tâm hồn và con tim. Tôi sẽ không nuông chiều những đòi hỏi của xác thịt. Tôi sẽ chăm sóc cơ thể bằng sự thanh đạm, tiết chế và điều độ. Tôi sẽ không để cho tâm trí tôi bị lôi cuốn bởi sự tuyệt vọng và sự đồi bại, nhưng tôi sẽ nâng cao nó bằng tri thức và sự khôn ngoan của thời đại. Tôi sẽ không để cho tâm hồn tôi trở nên tự mãn và kiêu căng, ngược lại tôi sẽ làm cho nó phong phú hơn bằng suy tư, chiêm nghiệm. Tôi sẽ không để cho trái tim tôi chật hẹp và cay độc, ngược lại tôi sẽ chia sẻ nó và nó sẽ lớn mạnh và sưởi ấm trần gian.


Tôi sẽ chào đón ngày hôm nay bằng trái tim tràn đầy yêu thương.


Kể từ nay, tôi sẽ yêu thương mọi người. Kể từ nay mọi sự thù hận sẽ không còn trong tôi vì tôi không còn đủ thời gian để thù hận một khi tôi đã dành trọn vẹn cho yêu thương. Kể từ giờ phút này tôi đã thực hiện được một bước cần thiết để trở thành một người giữa muôn người. Với lòng thương yêu tôi sẽ gia tăng số hàng bán được gấp trăm lần và trở thành người bán hàng tài ba nhất. Nếu tôi không có một đức tính nào tốt thì chỉ bằng sự yêu thương, tôi cũng có thể thành đạt bởi không có lòng yêu thương sẽ thất bại trên đời, dẫu tôi có mọi tri thức và kỷ năng của trần gian này.


Tôi sẽ chào đón ngày hôm nay bằng trái tim tràn đầy yêu thương và tôi sẽ thành công.

No comments: