Pages

26.11.06

November 26, 2006: Nguoi ban hang tai ba nhat the gioi -Phần 4






Nguoi ban hang tai ba nhat the gioi -4 magnify

CUỘN THƯ ĐÁNH SỐ IV


 


Bản thân tôi là một sự thần kỳ của tự nhiên.


Kể từ khi tạo thiên lập địa đến nay, chưa hề có một người nào khác giống như tôi, cùng con tim, cùng đôi mắt, cùng đôi tai, cùng đôi tay, cùng mái tóc, cùng cái miệng như tôi. Nói tóm lại, chẳng hề có một ai y hệt như tôi đây. Trước đây chẳng có ai, bây giờ chẳng hề có và sau này chẳng thể có ai đó có thể trò chuyện, đi đứng, suy nghĩ y hệt như tôi. Dĩ nhiên mọi người trên trần gian này đều là anh em. Tuy vậy, không ai giống ai. Tôi là một tạo vật độc nhất vô nhị.


Bản thân tôi là một sự thần kỳ của tự nhiên.


Tuy là một động vật nhưng tôi không thỏa mãn với những phần thưởng chỉ dành cho thế giới động vật. Trong tôi đang ấp ủ một ngọn lửa được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và ngọn lửa này không ngừng nung nấu tâm trí tôi để tôi trở thành một con người càng ngày càng hoàn hảo hơn và tôi sẽ thực hiện điều đó. Tôi sẽ làm bùng lên cái ngọn lửa của sự cầu toàn và sẽ làm cho mọi người hiểu về sự độc nhất vô nhị của chính tôi.


Không ai có thể vẽ giống như tôi, đục chạm y hệt như tôi, viết lách y hệt như tôi, không ai có thể sinh ra đời một đứa bé y hệt như con của tôi và đương nhiên, không ai có cái khả năng bán hàng y như tôi. Kể từ nay, tôi sẽ đầu tư vào sự khác biệt này vì nó là nguồn vốn liếng cần phải làm gia tăng.


Bản thân tôi là một sự thần kỳ.


Nếu chỉ biết bắt chước người khác thì chỉ là điều vô ích thôi. Vì thế, thay vì bắt chước người ta, tôi sẽ làm nổi bật các độc đáo của tôi trên thương trường. Tôi sẽ phô trương nó, đúng vậy. Giờ đây, tôi sẽ bắt đầu nhấn mạnh đến những điểm khác biệt của tôi, và che dấu đi những điểm tương đồng với người khác. Cũng vậy, tôi sẽ áp dụng cái nguyên tắc này cho những món hàng mà tôi rao bán. Nói tóm lại, người bán hàng và hàng hóa của mình phải có sự khác biệt với hàng hóa của những người buôn bán khác và hãnh diện với sự khác biệt đó.


Tôi là tạo vật độc nhất vô nhị của tự nhiên.


Tôi là một tạo vật quý hiếm và mọi sự quý hiếm đều có giá trị của nó. Chính vì thế, tôi là một con người có giá trị. Tôi là thành quả của hàng ngàn năm tiến hóa. Chính vì thế cả tinh thần và thể chất của tôi đều được trang bị tốt hơn những vua chúa và những người khôn ngoan thuộc các thế hệ trước tôi.


Nhưng những kỷ năng của tôi, trí óc và con tim tôi sẽ u trệ, thối rữa và chết đi nếu tôi không biết sử dụng chúng một cách tốt nhất. Tôi có những tiềm năng vô biên. Vậy mà hiện nay tôi chỉ sử dụng một phần rất nhỏ của trí não và một phần không đáng kể của bản thân tôi. Tôi có thể gia tăng gấp trăm lần hoặc hơn thế nữa những thành quả mà tôi đã đạt được và tôi sẽ thực hiện điều này, kể từ hôm nay.


Tôi sẽ chẳng bao giờ hài lòng với những gì mà tôi đã thực hiện trong quá khứ cũng như chẳng bao giờ tôi dương dương tự đắc vì những công việc mà trong thực tế quá tầm thường đến nỗi không đáng được ghi nhận. Tôi có thể thực hiện nhiều điều hơn những gì tôi đã làm trong quá khứ và tôi sẽ thực hiện chúng nếu không cái phép lạ đã hình thành ra tôi xem như kết thúc khi tôi chào đời. Vậy, tại sao tôi không bành trướng cái điều thần kỳ đó đến những công việc mà tôi đang thực hiện hôm nay?


Bản thân tôi là cả một sự thần kỳ.


Sự hiện hữu của tôi trên trần gian càng không xuất phát từ một sự tình cờ ngẫu nhiên. Mục đích sự hiện hữu của tôi là để lớn mạnh như một ngọn núi chứ không teo lại như một hạt cát. Từ nay tôi sẽ dành mọi nỗ lực để trở thành ngọn núi hùng vĩ nhất và tôi sẽ sử dụng tối đa tiềm năng của tôi.


Tôi sẽ gia tăng sự am hiểu của tôi về con người, về bản thân tôi, và về những món hàng tôi bán; như thế số lượng hàng bán của tôi sẽ bội nhân. Trong khi chào hàng, tôi sẽ lựa những lời nói khéo léo nhất để áp dụng, vì đó là cái nền tảng để tôi xây dựng sự nghiệp và tôi sẽ luôn ghi nhớ rằng có rất nhiều người thành công và rất giàu có vì họ biết ăn nói khéo léo và giao hàng một cách tốt đẹp. Vì thế tôi cũng sẽ luôn luôn hoàn thiện lời ăn tiếng nói cũng như điệu bộ và cử chỉ của mình vì chúng là thứ mật ngọt luôn thu hút con người.


Tôi sẽ dồn mọi năng lực để đối phó với những thách thức và sự hoạt động tích cực sẽ giúp tôi quên đi mọi chuyện khác. Những vấn đề của gia đình tôi sẽ được bỏ lại ở nhà. Đầu óc tôi sẽ không vướng bận chuyện gia đình khi tôi đang hoạt động ở thương trường vì nếu không tâm trí tôi sẽ bị u trệ. Cũng vậy, khi về nhà, tôi sẽ bỏ lại ở thương trường những vấn đề buôn bán và tôi sẽ không nghĩ đến chuyện nghề nghiệp vì nếu không tôi sẽ làm nguội đi tình yêu thương của tôi.


Ở nhà tôi sẽ không dành một chỗ nào cho thương trường, cũng như trên thương trường, tôi sẽ không dành một chỗ nào cho gia đình. Tôi sẽ táchd biệt hai lĩnh vực đó, đồng thời tôi vẫn khăng khít vời cả hai. Gia đình và thương trường cần phải được tách biệt, bới, nếu không, tôi chẳng thể tồn tại. Đó là sự nghiệt ngã của mọi thời đại.


Bản thân tôi là cả một sự thần kỳ.


Tạo hóa cho tôi có đôi mắt để nhìn, có đầu óc để suy tư và giờ đây tôi biết được một bí mật lớn lao của đời sống đó là mọi vấn đề của tôi, mọi sự chán nản và đau buồn, thật ra là những cơ hội được ngụy trang. Tôi chẳng còn bối rối trước sự ngụy trang của chúng vì đôi mắt tôi đã được khai mở. Sự khai mở này che giúp tôi thấy rõ điều được che giấu sau lớp hóa trang và tôi không còn bị nhầm lẫn.


Không một loài thú, cây cỏ, gió mưa, đá, ao hồ có cùng điểm xuất phát như tôi. Tôi được hình thành trong tình yêu và được hướng về phía trước với một mục tiêu. Trong quá khứ, tôi không hề nghĩ đến điều này nhưng giờ đây nó định hướng và hướng dẫn đời tôi.


Tôi là một sự thần kỳ lớn lao của tự nhiên.


Và tự nhiên thì không hề biết thất bại. Cuối cùng tự nhiên bao giờ cũng chiến thằng; tôi cũng sẽ như thế. Và với mỗi thắng lợi thì cuộc đấu tranh kế tiếp sẽ ít gian nan hơn.


Tôi sẽ chiến thắng và trở thành người bán hàng tài ba, vì tôi độc đáo.


Tôi là một sự thần kỳ lớn lao của tự nhiên.

No comments: